QRコード
QRCODE
アクセスカウンタ
読者登録
Chúng tôi sẽ gửi những bài viết mới nhất đến địa chỉ email đăng ký. Xóa Tại đây
Số lượng người đọc hiện tại là 1 người
プロフィール
いのっち

2012/09/06

6 Sep 2012

Gần đây, ngày càng có nhiều các blog bằng tiếng Việt của trang Việt Nhật.

Việt Nam mỗi ngày
http://betonamu.vietnhat.tv/

Blog của Matsu
http://matsu.vietnhat.tv/

Giới thiệu Nhật Bản
http://nhatban.vietnhat.tv/

Có rất nhiều thông tin với nội dung hấp dẫn bằng tiếng Việt được đăng tải, các bạn hãy vào xem thử nhé.
Tuần này tôi xin đưa tin về dịch vụ bán hàng online đang rất phát triển tại Nhật.

Tại Nhật, dịch vụ bán hàng online mà người mua không phải mua hàng theo kiểu trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm chẳng hạn như mua sắm qua tivi, mua sắm qua internet v.v…đang rất thịnh hành. Dịch vụ này phát triển như vậy là bởi vì các mặt hàng mua được rất ít khi gặp trục trặc và đã có luật quy định chế độ hoàn trả lại sản phẩm đã mua nếu chất lượng không tốt.

Trong tình hình như thế, Hiệp hội bán hàng online Nhật Bản cho biết doanh thu bán hàng online năm 2011 đạt 5.090 tỷ yên, tăng 9,0% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Việc gia tăng này tiếp diễn trong 13 năm liên tiếp kể từ năm 1999.

Việc phổ cập các siêu thị bán hàng trực tuyến mà khi đặt hàng thực phẩm hoặc vật dụng hằng ngày qua internet sẽ được gửi hàng đến tận nhà, hay việc các cửa tiệm bán hàng chuyên dụng chẳng hạn như tiệm bán lẻ đồ điện gia dụng, tiệm bán lẻ quần áo không ngừng tham gia dịch vụ bán hàng trực tuyến v.v…đã góp phần mở rộng thị trường trong lĩnh vực này. Ngoài ra, năm ngoái sau vấn đề nhiễm phóng xạ do sự cố nhà máy phát điện hạt nhân Fukushima của công ty Điện lực Tokyo, những người dùng chọn tỉnh sản xuất nông sản v.v…và đặt mua online gia tăng cũng là một yếu tố thúc đẩy dịch vụ bán hàng online.

Về chi tiết phân loại doanh thu của từng loại sản phẩm đang được thống kê, thế nhưng các mặt hàng “sản phẩm quần áo”, “đồ gỗ, đồ điện gia dụng, đồ dùng gia đình” đều chiếm khoảng 20%, và có thông tin cho biết “không chỉ có giới trẻ, mà người cao tuổi đặt mua online thực phẩm bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm cũng đang gia tăng”.
Trong khi doanh số ngành bán lẻ của các gian hàng trong siêu thị và cửa hàng bách hóa lớn đang ngày càng giảm sút, thị trường bán hàng online được dự đoán sẽ phát triển vững chắc. Một nhân vật liên quan trong hiệp hội này dự đoán “trong vòng 2 ~ 3 năm nữa, doanh thu hằng năm của bán hàng online sẽ vượt qua doanh thu của cửa hàng bách hóa”.

Và nếu các bạn muốn chia sẻ các tin tức kinh tế của Nhật Bản cho bạn bè mình thì xin các bạn hãy bảo các anh chị ấy đăng ký địa chỉ email vào trang web dưới đây nhé.
http://www.vitjp.com/biz-news



Posted by いのっち at 09:50│Comments(0)
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa